วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบ :)



สถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบ



                
                สถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบ คือ วัดร่องขุ่นและไร่ชาฉุยฟง เพราะฉันเป็นคนเชียงราย และทั้งสองสถานแห่งนี้ ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชียงราย เมื่อเห็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวทั้งสองแห่งนี้ ก็มักทำให้ฉันคิดถึงบ้าน คิดถึงเพื่อน เพราะครั้งนึงฉันเคยได้ไปเที่ยวกับเพื่อนเมื่อตอนฉันใกล้จะจบ ม.ปลาย และได้สอบมาเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่แห่งนี้ สถานที่ทั้งสองแห่งนี้จึงทำให้ฉันคิดถึงวันเก่าๆ คิดถึงธรรมาชาติที่จังหวัดบ้านเกิดที่จากมา ฉันจึงชื่นชอบ ประทับใจและอยากไปอีกครั้ง



ไร่ชาฉุยฟง

        ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่บ้านพญาไพร ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวงและ อำเภอแม่จัน จังหวัด เชียงราย เป็นแหล่งปลูกชาชั้นดี ของ บริษัท ฉุยฟงที จำกัด ซึ่งป็นผู้ผลิตใบชารายใหญ่ที่สุดใน จังหวัดเชียงราย โดยมี ประสบการณ์ยาวนานในการเพาะปลูกชามากว่า 40 ปี ปัจจุบัน บริษัท ฉุยฟง  เป็นผู้ผลิตชาผู้จัดจำหน่าย และผู้ส่งออก มีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้ใช้ทางด้านอุตสาหกรรม เช่น โออิชิ มาลี ยูนีฟ ลิปตัน เป็นต้น สวนชาตั้ง อยู่บนเนื้อที่กว่า1,000 ไร่ ตั้งอยู่ในภูมิประเทศแถบเทือกเขาสูง ซึ่งอยู่บนพื้นที่ี่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,200 เมตร และมีบรรยากาศ โดยรอบปกคลุมด้วยหมอกตลอดปี ด้วยความความสวยงามของไร่ชาที่กว้างใหญ่กว่า พันไร่ โดยจะปลูกโค้งวน ตามสันเขาและลดหลั่นเป็นขั้นบันได ซึ่งดูสวยงามแปลกตากว่าไร่ชาที่อื่น ทำให้ ไร่ชาฉุยฟง กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งใหม่ ใน จ เชียงราย ซึ่งเริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเว็บไซต์ http://www.chouifongtea.com

1. รถยนต์ส่วนตัว
การเดินทางจากทางแยกขึ้นดอยแม่สลองที่บ.ป่าซางถึง3แยกอีก้อ(ด่านตรวจ)เลี้ยวซ้ายไปแม่สลองให้เลี้ยวขวา ไปบ้านเทอดไทย จากบ้านเทอดไทยตรงไปบ้านพญาไพรประมาณ10กม.เจอ3 แยกให้เลี้ยวซ้ายไปประมาณ2กม. เจอป้ายหมู้บ้าน พญาไพรเล่าจ่อให้วายขวาขึ้นไปเป็นเส้นทางลาดปูนสองเส้นพอให้วางล้อได้ขับขึ้นไปประมาณ100เมตร จะเจอฐานปฏิบัติการทหาร ผ่านไปอีกประมาณ 100เมตรไร่ฉาฉุยฟงจะปรากฏอยู่ด้านหน้าของเราสามารถขับรถเข้าไปเที่ยวได้ 
2. รถโดยสารประจำทาง
เชียงราย-บ้านป่าซาง
จากตัวเมืองเชียงรายนั่งรถประจำทางสายเชียงราย - แม่สาย มาลง ที่บ้าน ป่าซาง ค่ารถคนละ 18 บาท จากนั้น ต้องนั่งรถสองแถว 2 ต่อ คือ
 บ้านป่าซาง-บ้านเทอดไทย
ใช้บริการรถสองแถวสีฟ้าสายป่าซาง-เทอดไทย ท่ารถอยู่ที่บ้านป่าซาง มีรถตั้งแต่ 08.00-17.00 น.ค่ารถ 60 บาท แต่ต้องรอให้ผู้โดยสารครบจึงจะสามารถออกออกเดินทางได้ ซึ่งต้องรอนานมากหากไม่ช่วงเทศกาล ท่องเที่ยว หากต้องการประหยัดเวลาในการเดินทาง เหมารถไปบ้านเทอดไทย ราคาจะอยู่ประมาณ 500 บาท/เที่ยวแ้ล้วแต่ตกลง  
บ้านเทอดไทย-ดอยหัวแม่คำ

เมื่อมาถึงบ้านเทอดไทยพอถึงบ้านเทอดไทย ถ้าจะไปไร่ชาต้องเหมารถไปไม่มีรถประจำทางไป ต่อ คิดราคาที่ 700/ เที่ยวแ้ล้วแต่ตกลง

ข้อมูลจาก : http://www.paiduaykan.com/76_province/north/chiangrai/chouifongtea.html

วัดร่องขุ่น

         ออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ศิลปินที่มีชื่อเสียงของไทย สร้างขึ้นด้วยแรงปณิธานที่มุ่ง มั่น รังสรรค์ งานศิลปะที่งดงามแปลกตาผสานวัฒนะธรรมล้านนาอย่างกลมกลืน ทั้งลวดลายปูนปั้นประดับ กระจก และจิตรกรรรมฝาผนัง ขนาดใหญ่ ลักษณะเด่นของวัดคือ พระอุโบสถถูกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงินแวววาวเป็น เชิงชั้นลดหลั่นกันไป หน้าบันประดับ ด้วยพญานาคมีงวงงาดูแปลกตาน่าสนใจมาก ภาพจิตรกรรมฝาผนัง ภายในพระอุโบสถเป็นฝีมือภาพเขียนของอาจารย์เอง
ที่ตั้ง : ต. ป่าอ้อดอนชัย อ. เมือง จ. เชียงราย เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 6.30 - 18.00 น. 
ห้องแสดงภาพ : เปิดให้เข้าชมวันจันทร์ - ศุกร์ 8.00 - 17.30 น. ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ เวลา 8.00 - 18.00 น. 
1. โดยรถยนต์ส่วนตัว
ถนนสายเชียงราย - กรุงเทพฯ ถ้ามาจากกรุงเทพฯ หรือเชียงใหม่ วัดร่องขุ่นจะอยู่ก่อนถึงตัวเมืองเชียงราย13ก.ม ตรงหลัก ก.ม ที่ 816 ถนนพลหลโยธิน (หมายเลข 1/A2 ) เลี้ยวเข้าไปประมาณ 100 เมตร จะมีป้ายบอกเป็นระยะๆ
2. โดยรถสาธารณะ
สามารถขึ้นรถสองแถวสีนำ้เงินรถประจำทางสายที่ผานวัดร่องขุ่น ได้ที่สถานีขนส่งเชียงรายเก่า และลงปากทางเข้าวัดจากนั้นเดินเข้า ไปอีกนิดนึง
  ข้อมูลจาก : http://www.paiduaykan.com/76_province/north/chiangrai/rongkhun.html       





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น